วันเสาร์, 21 กันยายน 2567

“สส.น้ำหอม” นำ กมธ.แรงงาน เยี่ยมชมกลุ่มเครื่องแกงสมุนไพรบ้านควนเสม็ด

“สส.น้ำหอม” นางสาวสุภาพร กำเนิดผล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมาธิการการแรงงาน สภาผู้แทนราษฎร นำคณะเดินทางมาเยือนกลุ่มเครื่องแกงสมุนไพรบ้านควนเสม็ด หมู่ที่ 10 ตำบลปริก อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา

โดยมีผู้นำท้องถิ่น-ท้องที่ คณะกลุ่มแม่บ้านในพื้นที่ และชุมชนข้างเคียงร่วมให้การต้อนรับ พร้อมนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มเครื่องแกงสมุนไพรบ้านควนเสม็ด ที่ริเริ่มโดยนางจรวย เพ็ชรแก้ว ประธานกลุ่ม ที่รวบรวมสมาชิกในหมู่บ้านร่วมกันทำเครื่องแกงสมุนไพรมายาวนานกว่า 24 ปีแล้ว

จากจุดเริ่มต้นด้วยเงินทุน 4,500 บาท โดยการสนับสนุนขององค์การบริหาส่วนตำบลปริก ทางกลุ่มได้ขยับขยายด้วยการพึ่งพาตนเองมาโดยตลอด เครื่องแกงสมุนไพรบ้านควนเสม็ด มีความโดดเด่นที่รสชาติจัดจ้าน ถึงเครื่องเทศในแบบฉบับแกงใต้แท้ๆ วันนี้สามารถขยายตลาดสร้างรายได้ให้กับกลุ่มเปลี่ยนจากรายได้เสริมเป็นรายได้หลักให้กับหลายครอบครัวในหมู่บ้านควนเสม็ด

“สส.น้ำหอม” เปิดเผยว่าการลงพื้นที่ในฐานะคณะกรรมาธิการการแรงงาน ในวันนี้ มาเพื่อรับฟังข้อมูล รับทราบปัญหา และพร้อมให้ความช่วยเหลือในทุกด้าน เพื่อให้สามารถต่อยอดผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐานมากยิ่งขึ้น เพิ่มช่องทางการขายสินค้า เพิ่มรายได้ที่มากขึ้นให้กับสมาชิกในกลุ่มด้วย

กลุ่มวิสาหกิจชุมชน “เครื่องแกงสมุนไพรบ้านควนเสม็ด” มีผลิตภัณฑ์เครื่องแกงส้ม เครื่องแกงเผ็ด และเครื่องแกงกะทิ ผลิตด้วยวัตถุดิบปลอดสารพิษจากชุมชน เน้นความสด ใหม่ ไม่ใช้วัตถุกันเสีย

ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ 200/2 ม. 10 ต. ปริก อ. สะเดา จ. สงขลา สอบถามเพิ่มเติมและสั่งซื้อสินค้าได้ที่ ประธานกลุ่มฯ นางจรวย เพ็ชรแก้ว โทร 092-6435696 หรือที่แฟนเพจ : เครื่องแกงสมุนไพรบ้านควนเสม็ด ตราตะเคียนคู่