วันศุกร์, 20 กันยายน 2567

ททท.จับมือกับ จังหวัดสงขลา จัดงาน Amazing Beach Life Festival อีเวนต์ที่รวบรวมเทศกาล ดนตรี ศิลปะ และกีฬาริมชายหาด

ททท. ปิดท้าย Amazing Beach Life Festival อย่างยิ่งใหญ่ ส่งมอบความสนุกปลุกกระแสการท่องเที่ยวไทยด้วยบิ๊กอีเวนต์ริมชายหาดชลาทัศน์ จังหวัดสงขลา

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ จังหวัดสงขลา จัดงาน Amazing Beach Life Festival อีเวนต์ที่รวบรวมเทศกาล ดนตรี ศิลปะ และกีฬาริมชายหาด ปักหมุดพิกัดสุดท้ายจังหวัดสงขลา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 11 สิงหาคม 2567 ภายใต้แนวคิด Art Paradiseโดยมี ดร.พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. และนายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดงาน     ณ หาดชลาทัศน์ จังหวัดสงขลา ปลุกกระแสการท่องเที่ยวไทยด้วยบิ๊กอีเวนต์ นำเสนอกิจกรรม Beach Life ส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวช่วงกรีนซีซั่น

 ดร.พลภูมิ  วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย ททท. จัดกิจกรรม Amazing Beach Life Festival โดยใช้ Event Marketing มาเป็นกลยุทธ์สำคัญในการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาล (IGNITE THAILAND’s TOURISM) ให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องตลอดปี ทั้งในเมืองหลักและเมืองน่าเที่ยวทั่วประเทศไทย โดยหวังว่าการจัดงานในจังหวัดสงขลาครั้งนี้จะมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวอันน่าประทับใจให้นักท่องเที่ยว พร้อมสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวให้คึกคักอย่างต่อเนื่อง กระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวหรือกรีนซีซั่น เพื่อทะยานสู่เป้าหมายรายได้ทางการท่องเที่ยว 3.5 ล้านล้านบาทตามที่รัฐบาลมุ่งหวังไว้ต่อไป

  นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. กล่าวว่า การจัดงาน Amazing Beach Life Festival ถือเป็นบิ๊กอีเวนต์ที่ ททท. ได้จัดขึ้นเพื่อปลุกกระแสการท่องเที่ยวไทยในช่วงกรีนซีซั่น ตลอดระยะเวลาการจัดกิจกรรม โดยจัดขึ้นมาแล้ว 3 พื้นที่ ได้แก่ จังหวัดระยอง พังงา และ ภูเก็ต ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก และครั้งนี้ขอปิดท้ายความสนุกสนานในพื้นที่จังหวัดสงขลากับงาน Amazing Beach Life Festival จังหวัดสงขลา ณ หาดชลาทัศน์ จังหวัดสงขลา ในวันที่ 9 – 11 สิงหาคม 2567 ภายใต้แนวคิด Art Paradise นำเสนอกลิ่นอายเมืองเก่าแบบฉบับสงขลาเนรมิตชายหาดให้เต็มไปด้วยสีสันแห่งศิลปะ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่มีความสวยงาม มีศิลปวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ และมีเสน่ห์ไทยที่น่าหลงใหล ตลอดจนมีศักยภาพในการรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสประสบการณ์ผ่านกิจกรรม Beach Life ควบคู่กับการให้ความสำคัญกับความยั่งยืน (Sustainability) ผ่านการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมภายในงาน ทั้งนี้ ททท. หวังว่าการจัดกิจกรรมจะกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อนำไปสู่การจับจ่ายใช้สอย เพิ่มจำนวนวันพักเฉลี่ยต่อคืน ตลอดจนเกิดการกระจายรายได้สู่ผู้ประกอบการและชุมชนท่องเที่ยวในพื้นที่ในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวต่อไป

ภายในงาน Amazing Beach Life Festival จังหวัดสงขลา ได้รวบรวมกิจกรรมเอาใจนักท่องเที่ยวสไตล์ Beach Vibes ไว้มากมายไม่ว่าจะเป็น ฟังเพลงริมชายหาดพร้อมจังหวะคลื่นกระทบไปกับเหล่าศิลปินชื่อดัง และเหล่าดีเจที่จะมามอบความสนุกสนานท่ามกลางบรรยากาศทะเลสงขลา

วันที่ 9 ส.ค. 67 พบกับ อ๊อฟ ปองศักดิ์, Slapkissวันที่ 10 ส.ค. 2567 พบกับ Zeal, TELEx TELEXs

วันที่ 11 ส.ค. 67 พบกับ สิงโต นำโชค, YourMOOD

พร้อมรวบรวมกิจกรรมเอาใจนักท่องเที่ยวสไตล์ Beach Vibes สนุกสนานกับกิจกรรม Beach Life เนรมิตพื้นที่หาดชลาทัศน์ให้เป็นคลาสสาธิตกิจกรรมกีฬาทางทะเลสุดมันส์ที่จัดเต็มให้ผู้ร่วมงานได้มาทดลองเล่นและมีผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด และไฮไลต์สำคัญที่ห้ามพลาด คือ

การถ่ายภาพเช็กอินกับ Installation Art และ Inflatable Landmark ปลาหมึกยักษ์สีสันสดใสขนาด 7 เมตร ภายในงาน พร้อมกันนี้ ยังชวนมาสนุกสนานกับการแต่งแต้มสีสันบนเรือนร่างด้วย Tattoo Beach สีสันสดใสลวดลายบีชสไตล์ และ Workshop DIY ที่ให้ผู้เข้าร่วมงานได้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะในสไตล์ของตนเองผ่านกิจกรรม Beach Painting วาดลวดลายลงบนพวงกุญแจ เต็มอิ่มกับการออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น โซนร้านค้า อาหารและเครื่องดื่ม ชอปปิงบูธสินค้าแฟชั่นเอาใจสายบีช จาก Ripcurl Thailand พร้อมยกทัพผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards) มาออกบูธให้ผู้ร่วมงานได้เที่ยวชมกันอย่างจุใจ นอกจากนี้ยังมี Sustainable Zone เปิดประสบการณ์การร่วมงานอีเวนต์อย่างรับผิดชอบจาก บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) ซึ่งนำ “GC YOUเทิร์น” มาจัดตั้งเพื่อให้ความรู้เรื่องการคัดแยกขยะก่อนทิ้งอย่างถูกวิธี พร้อมสนุกกับ Amazing Experience เทิร์นฝาขวดน้ำมา DIY ทำเป็นพวงกุญแจลูกปัด

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ณ หาดชลาทัศน์ จังหวัดสงขลา เริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Page : Amazing Beach Life Festival หรือ โทร. 1672 Travel Buddy