วันอังคาร, 17 กันยายน 2567

“เกษตร” มรภ.สงขลา ลงพื้นที่ ต.นํ้าน้อย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาติดตามผลดำเนินงานโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตและยกระดับเศรษฐกิจฐานราก

คณะเทคโนโลยีการเกษตร มรภ.สงขลา ลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตและยกระดับเศรษฐกิจฐานราก ในเขตพื้นที่บริการวิชาการ ต.นํ้าน้อย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำองค์ความรู้พัฒนาชุมชน พร้อมแลกเปลี่ยนแนวทางการทำงานร่วมกับหน่วยงานในท้องถิ่น

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2567 รศ.ดร.ทัศนา ศิริโชติ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) พร้อมด้วยบุคลากรคณะเทคโนโลยีการเกษตร นำโดย รศ.ดร.คริษฐ์สพล หนูพรหม คณบดีคณะเทคโนโลยีการเกษตร และคณะทำงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตและยกระดับเศรษฐกิจฐานราก ในเขตพื้นที่บริการวิชาการ ต.นํ้าน้อย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยคณะเทคโนโลยีการเกษตร มรภ.สงขลา ได้นำองค์ความรู้ทางด้านการเกษตรไปใช้ในการพัฒนา และยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับคนในชุมชน ผ่านทางกิจกรรมพัฒนาชุมชนต้นแบบ ต.นํ้าน้อย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ปีที่ 1 พร้อมทั้งเข้าพบปะพูดคุยกับนายกเทศมนตรีและคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลน้ำน้อย เพื่อแลกเปลี่ยนการดำเนินงาน

นอกจากนั้น ยังได้ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของกลุ่มต่างๆ ดังนี้ 1. วิสาหกิจชุมชนกลุ่มผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย บ้านบนเขา 2. กลุ่มเลี้ยงชันโรง 3. กลุ่มเลี้ยงกระบือ 4. กลุ่มเลี้ยงปลาน้ำจืด ซึ่งคณะทำงานได้รับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากสมาชิกกลุ่ม ในด้านปัญหาและอุปสรรคของการดำเนินงาน เพื่อหาแนวทางแก้ไขและตอบโจทย์ความต้องการของชุมชน อันจะนำไปสู่การพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน ภายใต้สภาพแวดล้อมและศักยภาพของชุมชนต่อไป