วันเสาร์, 26 ตุลาคม 2567

“สส.น้ำหอม” มอบหมายคณะทำงาน ลงพื้นที่ติดตามการก่อสร้างบริเวณจุดตัดทางรถไฟบ้านพรุ ถนนกาญจนวณิชย์ ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ที่กำลังติดตั้งแผ่นยางปูพื้นรูปแบบใหม่บริเวณจุดตัดทางรถไฟ

“สส.น้ำหอม” นางสาวสุภาพร กำเนิดผล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสงขลา พรรคประชาธิปัตย์ มอบหมายนายอดุล สงค์ดวง ผู้เชี่ยวชาญประจำตัวสส.ฯ และคณะทำงาน ลงพื้นที่ติดตามการก่อสร้างบริเวณจุดตัดทางรถไฟบ้านพรุ ถนนกาญจนวณิชย์ ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ที่กำลังติดตั้งแผ่นยางปูพื้นรูปแบบใหม่บริเวณจุดตัดทางรถไฟ ซึ่งเป็นโครงการที่ “สส.น้ำหอม” มีความห่วงใยเนื่องจากบริเวณนี้เกิดอุบัติเหตุค่อนข้างบ่อย โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ ที่มักจะลื่นล้มในช่วงที่มีฝนตกหนัก

โดยประเด็นการแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้มีการหารือผ่านสภา พร้อมประสานงานกับการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ในการแก้ไขปัญหามาตั้งแต่ปี 2565 แต่เนื่องจากบริเวณจุดตัดทางรถไฟบ้านพรุ อ.หาดใหญ่ และจุดตัดทางรถไฟคลองแงะ อ.สะเดา มีลักษณะแบบเฉลียง ประกอบกับเป็นเส้นทางสายหลักที่มีรถบรรทุกขนาดใหญ่สัญจรจำนวนมาก ทำให้ผิวจราจรชำรุดได้ง่าย

สำหรับการก่อสร้างในครั้งนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้นำเทคโนโลยีแผ่นยางปูพื้นจากเยอรมัน ที่มีการใช้และประสบความสำเร็จมาแล้วในหลายประเทศมาติดตั้งที่จุดตัดทางรถไฟทั้ง 2 แห่ง โดยมีการเริ่มดำเนินการที่จุดตัดรถไฟบ้านพรุ วันที่ 21 – 27 ตุลาคม 2567 (มีการปรับเปลี่ยนเวลาก่อสร้างเป็นช่วงกลางคืน เพื่อลดผลกระทบต่อการเดินทางของรถไฟ และผู้ใช้ถนนในพื้นที่) เมื่อดำเนินการสร้างที่บ้านพรุแล้วเสร็จ ก็จะเริ่มสร้างที่จุดตัดทางรถไฟคลองแงะต่อไป

ซึ่งทั้ง 2 โครงการใช้งบประมาณในการก่อสร้างรวมกว่า 29 ล้านบาท และกำหนดสร้างแล้วเสร็จภายในปี 2567 หวังว่าโครงการนี้จะช่วยลดอุบัติเหตุโดยเฉพาะผู้ใช้รถจักรยายนต์ได้ ที่สำคัญช่วงนี้เข้าหน้าฝนแล้วทุกท่านต้องขับรถระมัดระวังกันด้วย เพราะความไม่ประมาทคือปัจจัยสำคัญที่สุดในเรื่องความปลอดภัย