วันอาทิตย์, 8 กันยายน 2567

มูลนิธิโรงเจเต๋าบ้อเก็ง หาดใหญ่แถลงข่าวจัด “งานประเพณีบุญประเพณีไถ่ชีวิตโค” ครั้งที่16 ประจำปี 2567”

วันที่11 ก.ค.2567ณ มูลนิธิโรงเจเต๋าบ้อเก็ง หาดใหญ่นาย อำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายธันยพงศ์ คงเจริญ เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองคอหงส์ นางสาวกษมา ราษฎร รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา   นายพิชัย วัฒนะพยงกุลนายกสมาคมไทย-จีน จังหวัดสงขลา อาจารย์เกียรติศักดิ์ วิเศษดอนหวาย เจ้าสำนักมูลนิธิโรงเจเต๋าบ้อเก็ง นายอเนก แซ่ตั้งประธานมูลนิธิโรงเจเต๋าบ้อเก็ง  นายสุวิทย์ ตันรัตนากร ประธานจัดงานไถ่ชีวิตโคร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน“งานประเพณีบุญประเพณีไถ่ชีวิตโค” ครั้งที่16 ประจำปี 2567”

มูลนิธิโรงเจเต๋าบ้อเก็งหาดใหญ่ ที่เป็นธรรมสถานแห่งหนึ่งในเมืองหาดใหญ่ ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนือง มีอาคารพระตำหนักเต๋าบ้องามเด่นเป็นสง่าเป็นที่เชิดหน้าชูตาให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวต่างชาติและศรัทธาของสาธุชนคนใจบุญเสมอมาโดยเฉพาะอย่างยิ่ง กิจกรรมงานไถ่โค ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่16และได้เป็น สะพานบุญอันยิ่งใหญ่ ให้แก่เหล่ากัลยาณมิตรผู้ใจบุญทั่วทุกสารทิศ

โดยปีนี้ทางมูลนิธิฯได้ไถ่ชีวิตโคจำนวนทั้งสิ้น37 ตัวให้รอดพ้นจากการโดนเบียดเบียนชีวิตโดยตลอด 15ปีที่ผ่านมาได้ช่วยเหลือโคมาแล้วกว่า 420 ตัว เพื่อส่งมอบสู่เกษตรกร  และปีนี้ มีคณะจากชาวมาเลเซียเชื้อสายจีนมาร่วมในกิจกรรมนี้จำนวนถึง300-400คนซึ่งนอกจากเป็นเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของชาวจีนในประเทศเพื่อนบ้าน ยังเป็นการสร้างสมคุณงามความดี ในการต่ออายุให้บุญแก่สัตว์ใหญ่อีกด้วย