วันอังคาร, 17 กันยายน 2567

นศ.ประวัติศาสตร์เพื่อการสื่อสารสังคม มรภ.สงขลา
โชว์ความสามารถเป็นอาสาสมัครแนะนําข้อมูลเทศกาลงานออกแบบปักษ์ใต้

นักศึกษาประวัติศาสตร์เพื่อการสื่อสารสังคม มรภ.สงขลา ร่วมเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครแนะนําข้อมูลเทศกาลงานออกแบบปักษ์ใต้ 2567 บูรณาการความรู้สู่การสร้างความเข้าใจประวัติศาสตร์กับผู้คน ชุมชน วิถีชีวิตและศิลปวัฒนธรรม

นักศึกษาหลักสูตรประวัติศาสตร์เพื่อการสื่อสารสังคม SKRU คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เข้าร่วมเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครแนะนําข้อมูลเทศกาลงานออกแบบปักษ์ใต้ 2567 (Pakk Taii Design Week 2024) และบูรณาการความรู้ไปสู่การสร้างความเข้าใจประวัติศาสตร์กับผู้คน ชุมชน วิถีชีวิตและศิลปวัฒนธรรม ตามแนวคิดของเทศกาลฯ THE SOUTHERN’S TURN ถึงทีใต้ได้แรงอก ! ระหว่างวันที่ 17-25 สิงหาคม 2567 ณ ย่านเมืองเก่าสงขลา และหาดสมิหลา

การจัดงานในครั้งนี้เพื่อนำเสนอศักยภาพและโอกาสในการต่อยอดเพิ่มคุณค่าให้ทุนวัฒนธรรมท้องถิ่นที่หลากหลายของภาคใต้ในบริบทสมัยใหม่ผ่านมุมมองนักสร้างสรรค์ชาวใต้ทั่วประเทศร่วมกับผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขา เข้าร่วมสำรวจอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ที่โดดเด่นในภาคใต้ ได้แก่ อาหาร (Gastronomy) ภาพยนตร์ (Film) ศิลปะและงานฝีมือ (Art &Crafts) และการพัฒนาเมือง (Livable City) และทดลองต่อยอดให้เป็นผลงานและกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ อาทิ การจัดแสดงผลงาน เสวนาและเวิร์กช็อป ตลาดชุมชนสร้างสรรค์ กิจกรรมการศิลปะการแสดง

สำหรับงานที่นักศึกษาหลักสูตรประวัติศาสตร์เพื่อการสื่อสารสังคม SKRU ได้รับมอบหมายจากสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ สศส. ในการเป็นอาสาสมัครแนะนำข้อมูลประจำแต่ละนิทรรศการฯ ที่จัดทั่วในเมืองเก่าสงขลาและหาดสมิหลา จำนวน 81 บูธ สลับหมุนเวียนกันไปตามความเหมาะสม ซึ่งเป็นการขอความอนุเคราะห์นักศึกษาของมหาวิทยาลัย ตามข้อตกลงในบันทึกความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) เพื่อการอนุรักษ์และพัฒนาเมืองเก่าสงขลา