วันอังคาร, 17 กันยายน 2567

นศ. คณะ วจก. มรภ.สงขลา ส่งผลงาน “Easy Parking” คว้ารางวัลชนะเลิศ ด้านนวัตกรรมไลฟ์สไตล์และการท่องเที่ยว ประกวด “Pitch Competitions Innovation and Technology of Startups”

มรภ.สงขลา สุดปลื้ม นักศึกษาสาขาวิชาการจัดการและสาขาวิชาการจัดการอุตสาหกรรมท่องเที่ยว คณะ วจก. คว้ารางวัลชนะเลิศ ด้านนวัตกรรมไลฟ์สไตล์และการท่องเที่ยว ประกวดโครงการ Pitch Competitions Innovation and Technology of Startups for Student & Entrepreneurs 2024 จากผลงาน “Easy Parking” เแอปพลิเคชันมือถือที่ช่วยให้การหาที่จอดรถเป็นเรื่องง่าย พร้อมการแสดงข้อมูลแบบเรียลไทม์

นักศึกษาสาขาวิชาการจัดการและสาขาวิชาการจัดการอุตสาหกรรมท่องเที่ยว คณะวิทยาการจัดการ (วจก.) มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) ซึ่งประกอบด้วย น.ส.สุณิสา โรยนรินทร์ น.ส.ทิพย์พาพร อัสนี น.ส.ซูเฟีย แมเราะ และ นายนัฐพล หลีจิ ที่มี อาจารย์พีรวัส หนูเกตุ และ ดร.วาสนา ขวัญทองยิ้ม เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา ได้รับรางวัลชนะเลิศ ด้านนวัตกรรมไลฟ์สไตล์และการท่องเที่ยว (Lifestyle & TravelTech) จากผลงาน Easy Parking ในการประกวดแข่งขันโครงการ Pitch Competitions Innovation and Technology of Startups for Student & Entrepreneurs 2024 จัดโดย คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ระหว่างวันที่ 13-14 สิงหาคม 2567 ณ โรงแรม บีพี สมิหลา บีช จ.สงขลา โดยมีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันในด้านนี้จำนวน 35 ทีม

นอกจากนั้น ยังมีทีมนักศึกษาจากสาขาวิชาการจัดการและสาขาวิชาการจัดการอุตสาหกรรมท่องเที่ยว คณะวิทยาการจัดการ มรภ.สงขลา ประกอบด้วย น.ส.ศิวาพร หวันชิตนาย น.ส.ซูไรยา มะยีแต และ น.ส.นูรฮาตีม บือราเฮง เข้าร่วมนำเสนอผลงานในการประกวดครั้งนี้ด้วย

สำหรับแนวคิดของผลงาน “Easy Parking” นำเสนอไอเดียธุรกิจสตาร์ทอัพในรูปแบบของเแอปพลิเคชันมือถือที่ช่วยให้การหาที่จอดรถในเมืองท่องเที่ยวเป็นเรื่องง่าย ด้วยการแสดงข้อมูลที่จอดรถว่างแบบเรียลไทม์ พร้อมระบบ navigation นำทางไปยังจุดจอด ช่วยให้ผู้ขับขี่ประหยัดเวลา ลดความเครียด แก้ปัญหาจราจรติดขัดจากการวนหาที่จอด ทั้งยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่เมือง และเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจในพื้นที่ และแชร์ข้อมูล insight เรื่องที่จอดรถกับหน่วยงานรัฐเพื่อปรับปรุงการวางแผน

ผลงานดังกล่าวสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของโครงการ ที่มุ่งเน้นในการส่งเสริมและสนับสนุนผู้เรียนให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับแนวคิด หลักการ และเทคนิคการเป็นผู้ประกอบการ เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมเครือข่ายความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษากับผู้ประกอบการ เปิดโอกาสให้นักศึกษามีเวทีในการนำเสนอผลงานและเกิดทักษะในการทำงานเป็นทีมร่วมกัน