วันอังคาร, 10 กันยายน 2567

ท่าอากาศยานหาดใหญ่ และ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการดำเนินงานการให้บริการการแพทย์ฉุกเฉินเพื่อให้มีประสิทธิภาพและเป็นไปตามมาตรฐานสากล

วันที่ 5 สิงหาคม 2567 (เวลา 11.00 น.) ท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ทหญ.) และ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา (อบจ.สงขลา) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการดำเนินงานการให้บริการการแพทย์ฉุกเฉิน ณ ทหญ. โดยนายชูวิทย์ พันธุ์เณร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ผหญ.) ลงนามร่วมกับ นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนายภูมิเกียรติ สุพิทยาพร ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ ทอท. (ผอก.ฝพท.) นางสาวนาถลดา จิตสุวรรณ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มงานบริการการแพทย์ฉุกเฉิน ร่วมลงนามเป็นสักขีพยาน และผู้บริหารท่าอากาศยานหาดใหญ่ เข้าร่วมพิธีลงนามฯ ณ ห้องประชุม 1 อาคารสำนักงานท่าอากาศยานหาดใหญ่

ทั้งนี้ การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ มีเจตนารมณ์ที่จะส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกันในการให้บริการการแพทย์ฉุกเฉิน ณ ทหญ. เพื่อให้มีประสิทธิภาพและเป็นไปตามมาตรฐานสากลและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสอดคล้องกับแนวทางตามข้อกำหนดของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย และเพื่อให้มีบริการฉุกเฉินทางการแพทย์ให้กับผู้โดยสาร ผู้ประกอบการ และผู้ใช้บริการท่าอากาศยานหาดใหญ่