วันอังคาร, 17 กันยายน 2567

ททท. จัดงาน Hatyai Outloud เทศกาลศิลปะ แสงสี ดนตรี ใจกลางหาดใหญ่ กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวด้วยบิ๊กอีเว้นต์ เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพจากตลาดระยะใกล้สู่จังหวัดภาคใต้ของไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย ร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษในงาน “Hatyai Outloud” เทศกาลศิลปะ แสงสี ดนตรี ใจกลางหาดใหญ่ ณ ลานจอดรถหน้าห้างโรบินสันและย่านตึกเก่าถนนนิพัทธ์อุทิศ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม – 1 กันยายน 2567 โดยมี นางรุจิรัศมิ์ ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านบริหาร ททท. ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมด้วยนายอาหมัด เบ็ญอาหลี รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ นางพัฒน์สี เพิ่มวงศ์เสนีย์ ผู้อำนวยการภูมิภาคอาเซียน เอเชียใต้และแปซิฟิกใต้ ททท. เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวด้วยบิ๊กอีเวนต์ เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพจากตลาดระยะใกล้สู่จังหวัดภาคใต้ของไทย

นางรุจิรัศมิ์ ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านบริหาร ททท. กล่าวว่า งาน Hatyai Outloud เป็นหนึ่งในบิ๊กอีเวนต์ภายใต้โครงการกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวระยะใกล้ (Short Haul Tourists) ตามนโยบาย IGNITE THAILAND’s TOURISM ที่มุ่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางแห่งอีเวนต์ในรูปแบบต่าง ๆ มุ่งเน้นการดึงดูดนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวระยะใกล้ อาทิ นักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ ส่งมอบประสบการณ์น่าประทับใจให้นักท่องเที่ยวผ่านเทศกาลศิลปะ แสงสี ดนตรี ปักหมุดโลเคชันใจกลางหาดใหญ่ จุดหมายปลายทางยอดนิยมของกลุ่มนักท่องเที่ยวระยะใกล้ โดยการเนรมิตบรรยากาศเมืองหาดใหญ่ ย่านตึกเก่า และถนนนิพัทธ์อุทิศ ให้เต็มไปด้วยสีสันและความสนุกสนานจากงานศิลปะและดนตรี ทั้งนี้ ททท. หวังว่ากิจกรรมดังกล่าวจะส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากมาเลเซียและสิงคโปร์ พร้อมช่วยตอกย้ำบทบาทการท่องเที่ยวไทยในฐานะศูนย์กลางการท่องเที่ยวของภูมิภาค ยกระดับภาพลักษณ์ที่ดีเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันให้ไทยเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวระดับโลก

ภายในงานจะได้เพลิดเพลินกับกิจกรรมหลากหลายเอาใจนักท่องเที่ยวผู้รักในศิลปะและดนตรี อาทิ มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ประเดิมความสนุกสนานในวันที่ 30 สิงหาคม 2567 พบกับวง Paradox และไปต่อในวันที่ 31 สิงหาคม 2567 กับวง Musketeers พร้อมส่งท้ายความสนุกสนานในวันที่ 1 กันยายน 2567 พบกับ วง Lomosonic สนุกสนานกับกิจกรรมเวิร์กชอปภายในงาน เช็กอินหาดใหญ่กับจุดถ่ายรูปที่ตกแต่งอย่างสวยงาม และของอร่อยจากร้านดังมากมายที่คัดสรรมาให้แก่นักท่องเที่ยวได้ชม ชิม ช้อป กันแบบจุใจ

ทั้งนี้ นอกจากการจัดอีเวนต์เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวแล้ว ททท. ยังเดินหน้าส่งเสริมการตลาดในระยะใกล้อย่างต่อเนื่องโดยมือร่วมกับพันธมิตรทางการท่องเที่ยว Trip.com จัดโปรโมชันพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวมาเลเซียและสิงคโปร์ ตลอดทั้งเดือนกันยายน 2567 จัดเต็มดีลที่พักและแพ็กเกจท่องเที่ยว พร้อมส่วนลดพิเศษ เพื่อกระตุ้นการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยในช่วงเวลาดังกล่าว โดย ททท. คาดการณ์ว่าภายในเดือนสิงหาคม 2567 จะมีนักท่องเที่ยวมาเลเซียเดินทางเข้าประเทศไทย จำนวนทั้งสิ้น 3.2 ล้านคน โดยเป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทยสูงที่สุดเป็นอันดับที่ 2 รองจากสาธารณรัฐประชาชนจีน และตั้งเป้าหมายในปี 2567 มีจำนวนนักท่องเที่ยวมาเลเซียเดินทางเข้าไทยมากกว่า 5 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 150,000 ล้านบาท ในขณะที่ภายในเดือนสิงหาคม 2567 จะมีนักท่องเที่ยวสิงคโปร์เดินทางเข้าประเทศไทย จำนวนทั้งสิ้นกว่า 6 แสนคน โดย ททท. ตั้งเป้าหมายในปี 2567 มีจำนวนนักท่องเที่ยวสิงคโปร์เดินทางเข้าประเทศไทยมากกว่า 1 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 48,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ งาน “Hatyai Outloud” จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม – 1 กันยายน 2567 เวลา 16.00 – 23.00 น. โดยนักท่องเที่ยวยังสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมต่าง ๆ ได้ฟรี สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ผ่านทาง เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน Trip.com และ Facebook Page : Amazing Thailand หรือ โทร 1672 Travel Buddy