วันเสาร์, 27 กรกฎาคม 2567

เปิดแล้ว วันนี้  “ งานวัดหรรษา ไดอาน่าพาเพลิน “เพื่อที่จะ สืบทอดภูมิปัญญาและวัฒนธรรมการทำขนมในประเพณีวันสารทเดือนสิบ

11 ก.ย. 2020
1227

วันที่ 11 กันยายน 2563 ณ ลาน Event Hall ชั้น B  มีการจัดกิจกรรม “ งานวัดหรรษา ไดอาน่าพาเพลิน “   โดยคุณวดีวรรณ จันทรัศมี กรรมการ รองกรรมการผู้จัดการบริษัทศูนย์การค้ไดอานคอมเพล็กซ์  กล่าวต้อนรับ และกล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้  โดยมี คุณสุรพล กำพลานนวัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยว

จังหวัดสงขลา และคุณบุญเลิศ จันทระ นักวิชาการ สถาบันทักษิณคดีศึกษา มหาวิทยาลัยทักษิณ กล่าวสนับสนุนการจัดงานและร่วมตัดริบบิ้นเปิดงาน  

บรรยากาศภายในงาน มีการแห่ขบวนกลอง ยาวจากประตูห้างสู่งาน โดยนางนำและ ขบวนบวนกลองยาวรับเชิญ

เนื่องในโอกาสเทศกาลวันสารทเดือนสิบ ทางศูนย์การค้าไดอาน่าคอมเพล็กซ์  ได้ร่วมกับสถาบันทักษิณคดีศึกษาจัดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้น ภายใต้ซื่องาน “งานวัดหรรษา ไดอาน่าพาเพลิน” โดยการจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อที่จะ สืบทอดภูมิปัญญาและวัฒนธรรมการทำขนมในประเพณีวันสารทเดือนสิบ เพื่อให้เด็ก เยาวชน ประชาชน คนรุ่นใหม่ ประประชาชนชาวต่างถิ่นที่ได้มาพำนักอาศัยอยู่ในอำเภอหาดใหญ่  ได้เรียนรู้ และรู้จักประเพณีวันสารทผ่านชุดนิทรรศการ เทศกาลวันสารทโดยสถาบันทักษิณคดีศึกษา และจำลองบรรยากาศงานวัด ให้เกิดขึ้นในห้าง มีเกมส์ตักไข่ลุ้นรางวัล และเปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการ ได้เข้ามาออกร้านขาย ขนม อาหาร พื้นบ้าน จำนวนกว่า 40 ร้าน

โดยงาน จะมีตั้งแต่ วันที่ 11 -13 กันยายน นี้ ณ ลาน Event Hall ชั้น B