วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

แข่งขันสนามแรกในโซนภาคใต้ตอนล่าง รายการ SDN Futsal No-L cup 2021 inspired by Thai pbs ชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่3 (รอบคัดเลือกตัวแทนจังหวัด)

วันอังคารที่ 9 มีนาคม 2564 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดปัตตานี อ.เมือง จ.ปัตตานี สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดปัตตานี ภายใต้การสนับสนุนจาก สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ กรมพละ Thai PBS และ ชมรมคนรักกีฬาจังหวัดปัตตานี จัดการแข่งขันกีฬาฟุตซอลเยาวชน SDN Futsal No -L Cup 2021 Inspired by Thai PBS ชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 3 “เพื่อนกันมันส์โนแอล” (ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน) ประเภทเยาวชนชายรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี รอบคัดเลือกตัวแทนจังหวัดปัตตานี เพื่อเข้าสู่ในรอบโซนภาคใต้ตอนล่าง

นางกัลยา เอี่ยวสกุล ผู้อำนวยการเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดปัตตานี กล่าวต้อนรับทีมผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ในเรื่อง มิตรภาพระหว่างการแข่งขัน รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย การขอโทษในอภัย เป็นน้ำใจของนักกีฬา ปัจจุบันประเภทฟุตซอล กำลังได้รับความสนใจจากเยาวชนเป็นจำนวนมาก และ ในรอบจังหวัดปัตตานี ได้จัดให้มีการคัดเลือก รอบ 6 ทีมแข่งขัน โดยคัดจาก เยาวชนที่มีภูมิลำเนาในพื้นที่ ปัตตานี ได้แก่ ทีม เตรียมศึก FC , ทีมรัศมีสถาปนา FC , ทีมใจลูกหนัง , ทีมสะบารัง FC , ทีมส่งเสริมศาสน์ FC , พิทักษ์ศาสน์ FC ผลการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ทีมเตรียมศึก FC ชนะ ทีมใจลูกหนัง ด้วยสกอร์ 5- 1 จึงทำให้ ทีมเตรียมศึก FC ได้เป็นตัวแทนในรอบคัดเลือกจังหวัดเข้าสู่ รอบโซนภาคใต้ตอนล่าง

นางสาวธนิตา เขียวหอม ผู้ประสานงานเด็กและเยาวชน พื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง กล่าวเพิ่มเติม สำหรับการแข่งขันในปีนี้ จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ในครั้งนี้ ได้จัดให้มีรอบการคัดเลือก ในรอบจังหวัดเพิ่มเข้ามา ซึ่งจากเดิม จะมีเพียง 3 รอบคือ รอบคัดเลือกโซนภาคใต้ ตอนล่าง ,รอบคัดเลือกตัวแทนภาคใต้ และ ไปสู่ในรอบชิงแชมป์ประเทศ ผลของการจัดการแข่งขัน ในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมา มีส่วนสำคัญในการช่วยลดปัจจัยเสี่ยงในกลุ่มเด็กเยาวชนชาย ได้เป็นจำนวนมาก เกิดเครือข่ายโค้ช เครือข่ายนักกีฬา เยาวชนหันมาสนใจในการเล่นกีฬามากขึ้น รวมถึงการดูแลในเรื่องสุขภาพ มีการเตรียมความพร้อมทางด้านร่างกายของทีม ก่อนการแข่งขัน และ จากกระแสตอบรับ ของ น้องๆเยาวชน ที่มีความสนใจทางด้านฟุตซอล ขยายวงกว้างมากขึ้น ทำให้ในปีนี้ เป็นครั้งแรกที่ได้เปิดพื้นที่ให้แก่ เยาวชนภายในจังหวัด ได้มีโอกาส เข้าร่วมการแข่งขัน ในรอบคัดเลือกตัวแทนจังหวัด นอกจากนั้น ปีนี้ พื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง ได้จัดให้มีการคัดเลือกโค้ชผู้สร้างแรงบันดาลใจ (ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน) ในทุกพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง โดยเลือกจาก โค้ชที่มีคุณสมบัติ ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการพนัน เป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่นักกีฬา สามารถ เป็น แรงบันดาลใจให้แก่เยาวชน กระตุ้นให้นักกีฬามีทักษะและประสบการณ์ พร้อมกับ การช่วยสกัดนักดื่มนักสูบนักเสพหน้าใหม่ เป็น อนาคตของชาติต่อไป