วันศุกร์, 17 พฤษภาคม 2567

ว่าที่ผู้สมัครพรรคชาติพัฒนากล้า ขึ้นเวทีสู้ชูนโยบายพรรคถึงแม้มีอยู่ 4 เขต

ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 4 เขต ของพรรคชาติพัฒนากล้า ในจังหวัดสงขลา เปิดเวทีเล็กท่ามกลางพี่น้องประชาชนมานั่งฟังปราศรัยจำนวน 700 กว่าคน มีพ่อค้า แม่ค้านำสินค้ามาวางขายตั้งแต่ช่วงบ่ายไม่ว่าจะเป็นน้ำอาหารคาว หวานอาจทำให้พ่อค้าแม่ค้าผิดหวัง ถึงจะมีประชาชนมาน้อยเพราะเราไม่ได้เกณฑ์ขนคนจ้างมา แต่ก็เรียกเสียงหัวเราะให้กับทุกคนไม่ว่าจะเป็นหนุ่มสาวและผู้สูงอายุไม่เครียดมานั่งฟังเรื่องการเมืองอย่างมีความสุข จากว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต.2 มาในชุดนุ่งโสร่งรองเท้าเตะผัดหน้าทาแป้งทาลิปปากแดง ที่ชื่อ “จูรี” ดวงดาวติ๊กต็อก ที่มียอดขายทำรายได้เป็นล้าน

วันที่ 4 มีนาคม 2566 สี่ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคชาติพัฒนากล้า ทั้ง 4 เขต ในจังหวัดสงขลา เปิดเวทีเล็กปราศรัยพรรคชาติพัฒนากล้า ที่สนามหญ้าวัดเทพชุมนุม ตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ หวัดสงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่ เขต. 9 พื้นที่ตำบลบ้านพรุ, พะตง, ควนลัง, ฉลุ่ง, ทุ่งตำเสา, อำเภอหาดใหญ่ และบางกล่ำ ของนายพงศธร สุวรรณรักษา หรือทนายอามร์ ที่คนในพื้นที่รู้จักรมีอาชีพเป็นทนายว่าความให้การช่วยเหลือกับผู้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยมีว่าที่สมัคร เขต. 3 ตำบลคอหงส์, ทุ่งใหญ่, ท่าข้าม, น้ำน้อย, คูเต่า, คลองแห, อำเภอหาดใหญ่ และน่าหม่อม นายประสิทธิ์ รัตนพันธ์, เขต.1 จังหวัดสงขลา นายกัณฑ์ นวกัณฑ์ และเขต. 2 จูรี นุ่มแก้ว ว่าที่ผู้สมัครเขต. 2 สงขลา ตำบลหาดใหญ่ ตำบลคลองอู่ตะเภา อำเภอหาดใหญ่ ถึงแม้จะไม่มีแกนนำคุณกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้ามาร่วมปราศรัย ก็สามารถเรียกเสียงหัวเราะจากพี่น้องประชาชนที่มานั่งรอฟังปราศรัยจาก จุรี นุ่มแก้ว ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในโลกโซเซียลและติ๊กต็อกไปทั่วประเทศ ให้การต้อนรับและนั่งรอขอถ่ายรูปเป็นอย่างดี

นายพงศธร สุวรรณรักษา ว่าที่ผู้สมัคร เขต. 9 จากการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้มีเสียงตอบรับของประชาชนเป็นอย่างดี และเป็นพรรคเดียวที่มีความชัดเจนในเรื่องนโยบาย เช่นการยกเลิกแบล็คลิสบูโร ทำให้ชาวบ้านเข้าถึงแหล่งเงินทุน ซึ่งแนวนโยบายของพรรคพัฒนากล้าไม่ได้กระทบงบประมาณของแผ่นดิน ซึ่งแตกต่างกับพรรคอื่น ๆ ที่ชูนโยบายใช้งบประมาณแผ่นดินหลายแสนล้าน หมื่นล้าน การยกเลิกแบล็คลิสบูโร โดยการแก้กฎหมาย ให้นำข้อมูลดี ๆ เข้ามาในระบบสินเชื่อ โดยไม่ต้องจ่ายงบหลวงแม้แต่บาทเดียวทำให้ประชาชนจำนวนกว่า 5 ล้านคนที่ได้รับประโยชน์ที่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบ ทำให้เศรษฐกิจหมุนเวียนและคนที่เสนอเรื่องนี้คืออดีตรัฐมนตรีคลัง กรณ์ จาติกวณิช ที่เคยได้รับการยกย่องเป็นรัฐมนตรีคลังโลก และพรรคเรามีนายแบงค์ที่เก่งที่สุดคอยดูแลอยู่แล้ว

การเลือกตั้งครั้งนี้ต้องยอมรับว่าเป็นการเลือกตั้งแบบทุนประชาธิปไตย ที่ทุ่มเงินใช้กันอย่างมหาศาลทุกพื้นที่ แต่พรรคชาติพัฒนากล้าเชื่อและยืนหยัดเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง และเชื่อมั่นในประชาชน เพราะประชาชนต้องการเปลี่ยนแปลงและต้องการสิ่งใหม่ และต้องการนักการเมืองที่เข้ามาแก้ไขปัญหาได้จริง หากประชาชนได้เรียนรู้สิ่งที่ทางพรรคชาติพัฒนากล้า นำเสนอได้มากขึ้นเราหวังได้โอกาสและต้องชนะ

ตั้งแต่พรรคชาติพัฒนากล้าได้ลงพื้นโดยเฉพาะ เขต.2 จะเน้นเดินตามตลาดชุมชน กระแสก็เริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากประชาชนทราบนโยบายของพรรค ฯ และมักจะเจอ FC คนที่รู้จักติดตามทางติ๊กต็อก และให้การตอบรับดีมาก ซึ่งพื้นที่ เขต.2 เป็นพื้นที่คนชั้นกลาง ส่วนนโยบายชาวบ้านชอบเรื่องการยกเลิกแบล็คลิสเครดิตบูโร ซึ่งที่ผ่านมา 3 ปี เกิดโรคระบาดโควิด ทำให้ภาวะทางการเงิน ชาวบ้านมีประวัติติดแบล็คลิส ถูกยึดรถ ติดไฟแน้นซ์ของคนกลุ่มมนุษย์เงินเดือน

ส่วนเรื่องการเลือกตั้งที่ทุกคนบอกว่ามันไม่ใช่การเลือกตั้งในระบบประชาอธิปไตยแต่กลายเป็นระบบทุนประชาอธิปไตย ซึ่งตัวเองได้ต่อสู้มาตลอดไม่อยากให้การเลือกตั้งให้เป็นการประมูล ซึ่งตนพยายามทำมาตลอดถึงจะแพ้หรือชนะอยากจะให้การเมืองเลือกตั้งกันอย่างใสสะอาด โดยเฉพาะคนที่ลงคะแนนให้ตน ถึงจะได้คะแนน 50 หรือ 80 เสียงต้องเป็นคะแนนที่ใสสะอาด ส่วนใครที่จะประมูลกันก็ขอให้เป็นของเรื่องคนมีนายทุน ยังไงตนก็ขอยืนยันจะทำการเมืองแบบนี้ ซึ่งนโยบาย 10 กว่านโยบายที่ทางพรรคชาติพัษนากล้าได้ทำออกมาล้วนแต่เป็นนโยบายเชิงแก้ไขโครงสร้างของประเทศ โดยไม่ได้หลอกพี่น้องประชาชน อาทิเช่น การยกเลิกแบล็คลิสเครดิตบูโร เป็นการแก้ พรบ. เครดิตแห่งชาติ แก้การนับเครดิตใหม่ ซึ่งตนถือว่าเป็นการเมืองที่สร้างสรรค์ เน้นแก้ไขโครงสร้างของประเทศ จึงขอฝากพี่น้องชาวสงขลา การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นนิมิตหมายของการเมืองใหม่ ซึ่งที่ผ่านมาจะเป็นยังไง ในครั้งนี้หากพี่น้องประชาชนเลือกกาคนของพรรคชาติพัฒนากล้าทั้ง 4 คน ไม่ว่าจะเป็นเขต. 1,2,3 และเขต.9 ซึ่งทุกคนล้วนแต่เป็นคนรุ่นใหม่ ไม่มีเจตนาที่หวังจะเข้ามาซื้อสิทธิ์ ขายเสียงและที่สำคัญเข้ามาไม่ต้องจะเข้าไปถอนทุน ไม่ใช่เข้ามาเป็นนักการเมืองหาเงินกับการเป็นนักการเมือง เข้าไปทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง ไม่ได้เข้าไปหาผลประโยชน์