วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

รมว. พิพัฒน์ เป็นประธานเปิดงาน “HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022” รวมพลคนกี่ฬาสายเอ็กซ์ตรีมครั้งยิ่งใหญ่

วันที่ 8 เมษายน 2565 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธานเปิดงานHATYAI EXTREME FESTIVAL 2022″ การรวมตัวสายเอ็กซ์ตรีมจากทั่วประเทศ มีผู้เข้าร่วมแข่งขันสี่ชนิดกีฬากว่า 1,000 คนชึ่งเป็นการร่วมกระตุ้น อุตสาหกรรมท่องเที่ยว ของจังหวัดสงขลาให้กลับมาคึกคัก จากกิจกรรมกรรมการแข่งขันกีฬา

รมว.พิพัฒน์ กล่าวว่า “ในช่วงปีที่ผ่านมา กี่ฬา SURF SKATE และ SKATEBOARD เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างมากทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจึงมีแนวคิดในการส่งเสริมและพัฒนานักกีพากลุ่มนี้ให้มีความพร้อมสำหรับการแข่งขันในระดับโลกด้วยเหตุผลดังกล่าวจึงนำมาสู่แนวคิดการจัด โครงการ “HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022” ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ คือการสร้างโอกาสให้นักกีฬาเอ็กซ์ตรีมของไทย ได้มีโอกาสในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ จากการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ ที่ได้มาตรฐานระดับประเทศ รวมถึงการกระตุ้นการเดินทางของนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมจากทั่วประเทศ สู่จังหวัดสงขลา ซึ่งนำมาสู่กระแสเงินสดหมุนเวียนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งระบบซึ่งความพิเศษในการจัดงานครั้งนี้ คณะทำงาน ทั้ง การกีฬาแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ได้ทำงานร่วมกับ WORLD SKATE ในส่วนของการพัฒนาบุคลากร ทั้ง ผู้ตัดสิน และ ผู้ฝึกสอกีฬาSKATEBO ARD ซึ่งถือว่าเป็นก้าวที่สำคัญ ของวงการเอ็กซ์ตรีมของประเทศไทย ในการพัฒนา นักกีฬา และบุคลากรไปสู่ระดับนานาชาติ ในอนาคตอันใกล้ และเราจะไม่หยุดแค่นี้ “ผมพร้อมสนับสนุนวงการกีฬาเอ็กซ์ตรีมของไทยอย่างเต็มที่และหวังว่าจะเห็นธงชาติไทยโบกสะบัดใน OLYMPIC ในเร็ววัน”

โดยรมว.พิพัฒน์ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับด้านการท่องเที่ยว “HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022″เป็นการแสดงให้เห็นถึงความพร้อมและการร่วมมือกันของทุกภาคส่วน ทั้งยังเป็นการสื่อสารไปยังนักท่องเที่ยวทั่วโลกว่าจังหวัดสงขลามีความปลอดภัยพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคน ในการเดินทางเข้ามาสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลาโดยการจัดการแข่งขันครั้งนี้ เราคาดการณ์ว่าจะมีนักกีฬา และ นักท่องเที่ยว เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 10,000 คนซึ่งจะสร้างความคึกคักอย่างมากให้กับจังหวัดสงขลา และ คาดการณ์กระแสเงินสดหมุนเวียน ที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดกว่า 50,000,000 บาท”

สุดท้ายนี้ ผมหวังว่านักกีฬา และ นักท่องเที่ยว ทุกท่านจะได้รับประสบการณ์ ความสนุกสุดมันส์ ของการแข่งขันกีฬาเอ๊กซ์ตรีมที่ได้รับมาตรฐานระดับประเทศ รวมถึงความประทับใจในการมาเยือน อำเภอ หาดใหญ่ จังหวัด สงขลา รมว.พิพัฒน์ กล่าวทิ้งท้ายภายในงาน รมว.พิพัฒน์ ได้เป็นประธานในการมอบ WAVE RAMP ให้แก่เทศบาลนครหาดใหญ่ เพื่อใช้เป็นสาธารณประโยชน์ แก่เยาวชนและประชาชนทั่วไปได้ใช้ฝึกซ้อมในช่วงการแข่งขัน วันที่ 8-10 เมษายน 2565 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เปิดให้สายเอ๊กซ์ตรีมได้มีโอกาส ” ปล่อยของ ” ไปกับการแข่งขัน AMAZING THAILAND BEST TRICK สำหรับSKATEBOARD และ SURF SKATE เพื่อชิงรางวัล มูลค่ารวมกว่า 280,000 บาท โดยกำหนดการแข่งขันใน เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป และ ยังมีกิจกรรมจับรางวัล LUCKY DRAW ให้ผู้โชคดีทุกวัน