วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

บริษัท เซลล่า โซลูชั่น นำโดย แดน วรเวช ดานุวงศ์ จับมือ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์จากงานวิจัยสู่ “เซรั่ม” ที่มีประสิทธิภาพ ลดริ้วรอย ฝ้า กระ จุดด่างดำ และพร้อมพัฒนาความร่วมมือให้เกิดผลงานวิจัยที่นำไปใช้ได้จริง

บริษัท เซลล่า โซลูชั่นจำกัด และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ร่วมจัดงานลงนามความร่วมมือในบันทึกความเข้าใจ (MoU) เพื่อนำนวัตกรรมจากงานวิจัยไปสู่ผลิตภัณฑ์เซรั่มบำรุงผิวหน้า Cella ภายใต้โครงการวิจัย พร้อมแถลงความร่วมมือพัฒนาสารสกัดไทยไปสู่วงการนวัตกรรมเครื่องสำอางระดับโลก 

ภายในงานได้รับเกียรติจากผู้บริหารของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ นำโดย ผศ. ดร.พงค์เทพ สุธีรวุฒิ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและยุทธศาสตร์ ประธานเปิดงาน ฯ พร้อมด้วย รศ. นพ.สุนทร วงษ์ศิริ รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม ผู้ลงนามใน MoU ผศ. ดร.จุมพล ชื่นจิตต์ศิริ รองอธิการบดีฝ่ายกฎหมายและบริการวิชาการ และผู้บริหารอีกหลายท่านที่ให้เกียรติเข้าร่วมงานครั้งนี้ ในวันที่ 5 ก.ค. 2566 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 11.30 น. ณ ห้องเลิศปัญญา (3409) คณะวิทยาการจัดการมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยมีอาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา ร่วมให้การต้อนรับคุณแดน วรเวช ดานุวงศ์ คุณชัญญ์ธนันท์ คณานุรักษ์ และทีมบริหารของบริษัท ​

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์เป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมที่มีนโยบายและยุทธศาสตร์ด้าน อววน. เพื่อการพัฒนาประเทศ ซึ่งนำไปสู่วิสัยทัศน์ พันธกิจ ตลอดจนวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์หลายด้านของมหาวิทยาลัย รวมทั้งการสร้างสรรค์องค์ความรู้ ผลงานวิจัยและนวัตกรรมด้านสุขภาพและการแพทย์ที่มาจากทีมนักวิจัยผู้เชี่ยวชาญ นำไปสู่ความร่วมมือกับภาคเอกชนเพื่อสรรค์สร้างนวัตกรรมไทยให้เกิดคุณค่าและมูลค่าสูง เพิ่มรายได้ให้กับประเทศ

บริษัท เซลล่า โซลูชั่น จำกัด มีแนวคิดในการสรรหาสารสกัดที่มีประสิทธิภาพสูงเพื่อนำไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ความงามระดับโลกโดยเน้นการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ บนผิวหน้า เช่น ลดริ้วรอย ฝ้า กระ จุดด่างดำ หน้าขาวกระจ่างใส พร้อมทั้งนำประสบการณ์ย้อนวัยบนผิวหน้าให้กับผู้ที่ได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ Cella บริษัทจึงคัดสรรพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์เซรั่มความงามที่มีคุณภาพระดับโลก และได้พบว่า งานวิจัยของนักวิจัยมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ตอบโจทย์ภารกิจนี้ จากความร่วมมือครั้งนี้จะนำไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ด้านความงามร่วมกัน

ภายในงาน มีการเสวนาเรื่อง “กว่าจะเป็น Cella Mercy Feel” เพื่อให้แขกผู้มีเกียรติได้มีประสบการณ์ ได้ทราบที่มาของความร่วมมือในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ Cella ที่มีสารสกัดจากงานวิจัย พร้อมเตรียมต่อยอด งานวิจัยต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ในอนาคต เช่น การวิจัยและพัฒนากระบวนการสกัด การวิเคราะห์และประเมินความปลอดภัย และทดสอบฤทธิ์ทางชีวภาพ ได้แก่ ฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ฤทธิ์ต้านการอักเสบ เป็นต้น ผู้สนใจติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ เพจ Facebook : Cella Thailand เพจหลัก (Cella Thailand เพจหลัก | Facebook)