วันอาทิตย์, 28 เมษายน 2567

นายกสาครเป็นประธานแถลงข่าวส่งท้ายปีเก่า Hatyai Countdown to 2024

วันที่ 13 ธันวาคม 2566เทศบาลนครหาดใหญ่ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภาคีเครือข่าย ทั้งภาครัฐ และเอกชน นำโดย พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เป็นประธาน แถลงข่าวการจัดงาน กิจกรรมส่งท้ายปีเก่า Hatyai Countdown to 2024 โดยมี คุณรุ่งทิพ ว่องปฏิการ คิมูระ รองผู้อำนวยการภูมิภาคภภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) / นางสาววิลาวรรณ โป้บุญส่ง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา / พ.อ.วาทยุทธ ชูช่วย เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 42 / พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ / Mr. Ahmad Munir bin Ishak Deputy Mayor of Ipoh City Council (Head of Delegates) เป็นผู้ร่วมแถลงข่าว พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติจากหน่วยงานราชการ และเอกชนต่างๆที่ให้การสนับสนุนร่วมในการแถลงข่าวในครั้งนี้

โดยเทศบาลนครหาดใหญ่ได้จัดกิจกรรม HATYAI COUNT DOWN เป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดงาน ดังนี้
1.เพื่อมอบความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่และสร้างความประทับใจให้กับพี่น้องชาวหาดใหญ่ และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวหาดใหญ่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ทุกคน
2.เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับพื้นที่ ระดับจังหวัด และระดับภูมิภาค จากการเดินทางข้ามภูมิภาคของนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เพื่อมาเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ที่เมืองหาดใหญ่

3.เพื่อให้นครหาดใหญ่เป็นเมืองหลักในการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาล ปีใหม่
อีกทั้งในปีนี้จะพิเศษกว่าทุกๆปีเพราะเราได้เปลี่ยนสถานที่จัดงานแห่งใหม่ จากใจกลางเมืองหาดใหญ่ มาเป็นบริเวณสวนหย่อมศุภสารรังสรรค์ และพื้นที่ถนนศุภสารรังสรรค์ โดยสาเหตุหลักก็เพื่อที่จะประชาสัมพันธ์ถนนเส้นนี้ ซึ่งทางเทศบาลนครหาดใหญ่ได้กำหนดให้เป็นถนนสายวัฒนธรรม Hatyai China Town ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป

โดยจะกำหนดจัดงานขึ้นในวันที่ 31 ธันวาคม 2566 นี้ และจัดให้มีกิจกรรมต่างๆ ขึ้นมากมาย อาทิ การแสดงของศิลปินที่มีชื่อเสียง เช่น วง Dr.Fuu (ด๊อกเตอร์ฟู) ,Gavin D (กวิน ดี) , Anatomy Rabbit (อนาโตมี แร็บบิต) และการแสดงของดีเจชื่อดังระดับโลก Honey Gee (ฮันนี่ จี) และ Filipe Zona (ฟิลิเป้ โซนา) รวมทั้งการจัดตกแต่งสถานที่ในบรรยากาศปีใหม่ โดยการเนรมิตพื้นที่แห่งความสุขด้วย 3D Animation LED Mapping ไฟประดับตกแต่งภายในสวนหย่อม ตุ๊กตาเป่าลมยักษ์ ขบวนพาเหรดแฟนซี และครั้งแรกกับ หิมะตกในหาดใหญ่ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ตลอดจนผู้สนับสนุนจากหน่วยงานต่างๆ

นอกจากนี้ ยังได้จัดโซนจำหน่ายอาหารที่ยก Hatyai Walking Street มาไว้ที่นี่ ตลอดจนไฮไลท์ของงานที่จะขาดไม่ได้ คือ การจัดแสดงพลุเคาท์ดาวน์ โดยในปีนี้มีจำนวนถึง 2,567 นัด ที่จะสร้างความตื่นตา ตื่นใจ ความประทับใจ เพื่อมอบความสุขให้กับพี่น้องชาวหาดใหญ่ และนักท่องเที่ยว ที่มาร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลต้อนรับปีใหม่ร่วมกัน ณ ห้องคริสตัล แกรนด์ บอลรูม ชั้น 1 โรงแรมคริสตัล หาดใหญ่