วันเสาร์, 27 กรกฎาคม 2567

เช็คคิว “นายกฯตู่” บุกสงขลา พรุ่งนี้ !“อั๋น ภูวดล” เต็ง ส.ส.เขต6 มั่นกระแสดี

29 เม.ย. 2023
341

วันที่ 30 เม.ย. 2566 มีรายงานถึงการเตรียมลงพื้นที่ จ.สงขลา ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค รทสช. ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรค ว่าหลังเสร็จภารกิจหาเสียงใน จ. ตรัง และ จ. พัทลุง นายกรัฐมนตรี. จะลงพื้นที่ จ.สงขลา ต่อทันที โดยคืนนี้ (29 เมษายน) นอนค้างคืนใน จ.สงขลา. เพื่อปฏิบัติภารกิจต่อในวันอาทิตย์นี้ทันที

ขณะเดียวกับ. มีรายงานว่า ประชาชนคนสงขลา เตรียมรอต้อนรับ พล.เอก ประยุทธ์ อย่างใจจดใจจ่อ หลังมีชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วมใหญ่ที่ผ่านมา. ได้รับเงิน เยียวยาอย่างทั่วถึง หลังมีรายชื่อชาวบ้านในพื้นที่ ตกค้างไม่ได้รับเงินกว่า 100,000 ราย

ก่อนหน้านี้ นายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ เปิดเผยว่า วันที่ 29-30 เม.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า. หลังนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ จ.ตรัง และ จ.พัทลุง เพื่อปราศรัยย่อยพบประชาชนในหลายอำเภอ ก่อนปิดท้าย ที่โรงเรียนพัทลุงเพื่อขึ้นเวทีปราศรัยเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ที่โดมอเนกประสงค์ โรงเรียนพัทลุง. พอเสร็จภารกิจนี้ พล.อ.ประยุทธ์จะเดินทางมาพักค้างคืนที่โรงแรมลากูน่า แกรนด์ โฮเทล แอนด์ สปา ตะพะวง อ.เมืองสงขลา ซึ่งถือเป็นการลงพื้นที่แบบนอนพักค้างคืนครั้งแรกในการหาเสียงของพล.อ. ประยุทธ์

จากนั้นวันอาทิตย์ ที่ 30 เม.ย. พล.อ.ประยุทธ์จะออกเดินทางด้วยขบวนรถแห่จากที่พักไปวัดน้ำกระจาย พบปะประชาชน ก่อนเดินทางไปตลาดทรัพย์สินฯและตลาดนัดวันอาทิตย์ ย่านเทศบาลสงขลา เพื่อพบปะประชาชน และเวลา 11.00น. พล.อ.ประยุทธ์ขึ้นเวทีปราศรัยลานคนเมืองเทศบาลนครสงขลา ก่อนรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านข้าวสตูเกียดฟั่ง

จากนั้นเวลา 14.00 น. พล.อ.ประยุทธ์เดินทางไปโรงเรียนบ้านเขาพระ อ.รัตภูมิ เพื่อพบปะประชาชน และเดินทางต่อไปไหว้พระที่วัดโคกเหรียง อ.คลองหอยโข่ง ก่อนที่เวลา 18.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ที่ดินแยกสะพานดำ อ.หาดใหญ่ และเดินทางกลับถึงกทม.เวลา 21.00 น.

เป็นที่น่าสังเกตุว่า. พล.เอก ประยุทธ์. ให้ความสำคัญกับพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งถือเป็นฐานที่มั่นสำคัญของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่กระแสความนิยม “ลุงตู่” เริ่มดีเรื่อยๆ ขณะที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคเอง เดินหน้าลงพื้นที่อย่างหนัก
โดยเฉพาะพื้นที่ เขต6 จ.สงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีสิทธิ์ลุ้นที่นั่งของเลือดใหม่ไฟแรง อย่าง. “อั๋น. ภูวดล วงษ์โสภณากุล” ผู้สมัครหมายเลข6 พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ระยะหลังกระแสเริ่มดีมากตลอด. ทั้งการขยันลงพื้นที่ และความเป็นเลือดใหม่ที่ต้องการพลิกฟื้นความเป็นอยู่ของคนในพื้นที่

“ผมมั่นใจในประสบการณ์และฐานเสียงนายถาวรจะกลับมาแน่นอน บวกกับกระแสของลุงตู่ (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) ที่มีความซื่อสัตย์ มีความตั้งใจทำงานดี มีผลงานโครงสร้างพื้นฐาน และกระแสของลุงถาวร (นายถาวร เสนเนียม) ยังได้รับความนิยมอยู่ จึงมั่นใจว่าจะได้รับการเลือกตั้ง แต่ต้องทำงานหนัก เดินเข้าหาประชาชนมากขึ้น โดยไม่หวั่นกลุ่มเครือข่ายการเมืองเก่า กลุ่มอิทธิพลในพื้นที่” ภูวดล. เคยให้สัมภาษณ์ไว้ก่อนหน้านี้

การมาของ “ลุงตู่” ที่เลือกจะนอนค้าง จ.สงขลา. พร้อมกับเลือก อ.คลองหอยโข่ง เป็นหนึ่งในจุดหมายการลงพื้นที่คราวนี้. จึงเป็นการตอกย้ำกระแสของเลือดใหม่ อั๋น. ภูวดล วงษ์โสภณากุล ได้ไม่น้อย. เพราะล่าสุดถือเป็นตัวเต็ง ว่าที่ ส.ส.เขต6 สงขลาด้วยเช่นกัน

เช่นเดียวกับแรงส่งตรง จากนายถาวร เสนเนียม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี ที่ออกตัวให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่. ก็เคยให้สัมภาณ์ไว้เช่นกัน ว่า จะ สนับสนุนนายภูวดล ผู้สมัคร ส.ส.เขต 6 สงขลา เนื่องจากเป็นคนรุ่นใหม่ รู้ปัญหาและแก้ไขปัญหาที่มีอยู่ในพื้นที่ และมีความตั้งใจทำงานการเมืองสุจริต และพร้อมชนกับนัการเมืองเก่า เชื่อว่าเงินไม่สามารถซื้อคนเขต 6 สงขลาได้ ส่วนพรรคไทยภักดีจะไม่ส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตใน จ.สงขลา แต่มีสิทธิสนับสนุนคนใดคนหนึ่งได้

สัญญาณบวกที่ส่งตรงจาก “ลุงตู่” หัวหน้าพรรค. และจาก “ลุงถาวร” ที่ออกตัวผ่านสื่อ แถมเลือก สงขลา เปิดเวทีปราศัยเป็นการเฉพาะแบบนี้. ถือเป็นอานิสงส์ที่จะการันตีผลงาน และความสามารถของ “อั๋น ภูวดล” แบบเต็มๆ บวกกับความเป็นคนรุ่นใหม่. ไฟแรง ในแบบฉบับของตัวเอง ตำแหน่ง ว่าที่ ส.ส. สงขลา คงไม่เกินคาดเดา