วันเสาร์, 27 กรกฎาคม 2567

เข้าตา ! “รถไฟรางคู่” ได้ใจคนใต้
“อั๋น ภูวดล” ชี้เกษตรกรสุดทางปาดังฯ อานิสงส์เต็มๆ

เมื่อวานนี้ (3 พฤษภาคม 2566 )บ้านท่าโพธิ์ อ.สะเดา จ.สงขลา อั๋น ภูวดล วงษ์โสภณากุล ผู้สมัคร ส.ส.หมายเลข 6 พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เปิดเวทีปราศรัยชี้แจงนโยบายให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยช่วงหนึ่งของการปราศรัย อั๋น ภูวดล ได้ชี้แจงและตอกย้ำถึงประโยชน์ที่ประชาชนคนใต้จะได้รับจาก นโยบายรถไฟรางคู่ ซึ่งเป็นนโบายชูโรงของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่จะส่งผลให้กับประชนในพื้นที่ภาคใต้ ตั้งแต่ชุมพร ต่อเนื่องไปจนถึง ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา โดยเฉพาะเกษตรชาวสวนยาง และพืชผลทางการเกษตรอื่นๆ ที่จะเพิ่มความสะดวกในภาคการขนส่งไปยังตลาดนอกพื้นที่ได้อย่างรวดเร็ว เป็นการขยายการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานครั้งใหญ่ และขยายโอกาสให้กับนักลงทุนอีกด้วย

“….วันนี้เราใช้ยางแปรรูปในประเทศแค่ 10% กว่าเท่านั้น เราต้องทลายขั้นตอนการผูกขาด เรามีเมืองยาง รับเบอร์ซิตี้ ที่ตำบลฉลุง จ.สงขลา แล้ว แต่ยังขาดการส่งเสริมการใช้ยางในประเทศ การบูรณาการหน่วยงานวิจัยและพัฒนาที่เชื่อมโยงกับความต้องการตลาด และการดึงนักลงทุนเพื่อแปรรูปอุตสาหกรรมยางพาราที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น เพราะเราขาดโครงสร้างพื้นฐานที่เรียกว่า การคมนาคม ในการขนส่งสินค้า แต่วันนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ โดยลุงตู่ พล.เอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ทำไว้แล้ว นั่นคือ ระบบรถไฟรางคู่ ยาวลงมาจนถึงปาดังเปซาร์ เช่นเดียวกับถนนหนทาง เราปรับปรงุ สบายกว่าทุกรัฐบาลที่ผ่านมา เมื่อก่อนพอซื้อชาเย็นตวางไว้ในรถ พอพ้น จ.พัทลุง ไปเข้านครฯ ออกสุราษฯ ไมไ่ด้กิน ลุละทั้งคันเพราะสภาพถนนขับไม่ได้ แต่มาวันนี้ขับสบายขึ้น…” ภูวดล กล่าว

สำหรับนโยบาย รถไฟทางคู่สายใต้ ที่เรียกว่าโดนใจคนใต้แบบเต็มๆ นั้น กำหนดไว้ 7 เส้นทางด้วยกัน คือ 1.ช่วงขอนแก่น-หนองคาย, 2.ช่วงปากน้ำโพ-เด่นชัย,3.ช่วงชุมพร-สุราษฎร์ธานี,4.ช่วงสุราษฎร์ธานี-ชุมทางหาดใหญ่-สงขลา,5.ช่วงเด่นชัย-เชียงใหม่,6.ช่วงชุมทางถนนจิระ-อุบลราชธานี และ7. ช่วงชุมทางหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ รวมแล้วมีระยะทางประมาณ 1,483 กิโลเมตร

นอกจากนี้ อั๋น ภูวดล ตอกย้ำว่า ได้เดินสายชี้แจงนโยบายไปทั่วพื้นที่ อ.สะเดา และ อ.คลองหอยโข่ง 13 ตำบาล 99 หมู่บ้าน เพื่อยืนยันว่า นโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นนโยบายที่ทำได้จริง โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาราคายางพาราตกต่ำ ปุ๋ยแพง ที่กระทบไม่เพียงเฉพาะชาวสวนยางเท่านั้น แต่ยังกระทบไปถึงภาพรวมปากท้องของประชาชนทุกอาชีพอีกด้วย ฉนั้น นายภูวดล มั่นใจและพร้อมอาสารับปากว่า ราคายางจะดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่อย่างแน่นอน หากมีพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีลุงตู่ พล.เอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี มีผุูแทนชื่อ อั๋น ภูวดล วงษ์โสภณากุล ผู้สมัครหมายเลข 6